ปลูกผม DHI คืออะไร และมีจุดเด่นด้านใดบ้าง

 

การปลูกผม DHI เป็นการผ่าตัดผมร่วง การผ่าตัดนี้เรียกอีกอย่างว่าการปลูกถ่ายหน่วยฟอลลิคูลาร์หรือ FUT เป็นขั้นตอนผู้ป่วยนอกที่สร้างรูขุมขนใหม่ในหนังศีรษะและแทนที่บริเวณที่บางหรือหัวล้านของหนังศีรษะด้วยเส้นผมที่มีสุขภาพดีและดูเป็นธรรมชาติ

ปลูกผม DHI คืออะไร

การปลูกผม DHI ครั้งแรกทำโดย Dr. Baldi ในปี 1978 แต่จนกระทั่งต้นทศวรรษ 2000 การปลูกผมนี้กลายเป็นกระแสหลักและได้รับความนิยมจากคนดังอย่างแบรด พิตต์และลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ขั้นตอนดั้งเดิมของ Dr. Baldi เกี่ยวข้องกับการดึงผิวหนังเล็กๆ จากด้านหลังของคุณเพื่อใช้เป็นการปลูกถ่ายสำหรับการรักษาของผู้ป่วยแต่ละราย ซึ่งถูกแทนที่ด้วยการใช้วิธีการเก็บเกี่ยวรูขุมขนจากส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย เช่น หน้าท้องหรือต้นขา ภูมิภาคแทน

การปลูกผมเป็นเทคนิคการผ่าตัดที่ย้ายรูขุมขนจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายไปยังส่วนอื่น มีเทคนิคและวิธีการมากมายในการปลูกผม แต่เทคนิคที่พบบ่อยที่สุดคือเทคนิค “DHI” เทคนิค DHI มีมาประมาณ 20 ปีแล้ว และได้รับการพัฒนาครั้งแรกโดย Dr. Hany El-Sayed ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ด้านศัลยกรรมตกแต่งที่มหาวิทยาลัยไคโรในอียิปต์ วิธีนี้ใช้กล้องจุลทรรศน์เพื่อตรวจหนังศีรษะของผู้รับและย้ายรูขุมขนแต่ละส่วนเข้าบ้านใหม่โดยใช้เข็มขนาดเล็ก ว่ากันว่าวิธีนี้ได้ผลดีกว่าวิธีอื่นๆ เพราะไม่ต้องวางยาสลบ เนื่องจากใช้เวลาเพียง 45 นาทีจึงจะเสร็จ และไม่ต้องเย็บแผลภายหลัง

จุดเด่นของการปลูกผม DHI 

การปลูกผมแบบ DHI เป็นขั้นตอนการผ่าตัดที่กำจัดขนจากส่วนหนึ่งของหนังศีรษะและปลูกไปยังส่วนอื่น ใช้เพื่อฟื้นฟูเส้นผมในบริเวณที่ไม่มีขนหรือขนบางอันเนื่องมาจากศีรษะล้านแบบผู้ชาย ผมร่วง แผลไฟไหม้ และสาเหตุอื่นๆ  DHI เป็นขั้นตอนที่ใช้รูขุมขนขนาดเล็กเพื่อปลูกผมใหม่ มีการใช้มานานกว่าทศวรรษและขั้นตอนการทำงานมีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และราคาไม่แพง

DHI เป็นกระบวนการที่รูขุมขนขนาดเล็กถูกนำออกจากด้านหลังของหนังศีรษะและปลูกถ่ายไปยังบริเวณหัวล้านของหนังศีรษะ ทำได้โดยใช้เข็มเพื่อเอาปลั๊กเล็กๆ ของผิวหนังที่มีรูขุมขนเล็กๆ ติดอยู่ ปลั๊กเหล่านี้จะถูกวางไว้บนบริเวณหัวล้านเพื่อสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ ขั้นตอนนี้สามารถทำได้ในสำนักงานหรือในสภาพผู้ป่วยนอก และโดยทั่วไปจะใช้เวลา 45 นาทีหรือน้อยกว่านั้นขึ้นอยู่กับว่าต้องเอาเนื้อเยื่อออกจากหนังศีรษะมากน้อยเพียงใด