โปรแกรม NX จาก Siemens กับความสามารถที่คุ้มเกินราคา

 

โปรแกรม NX จาก Siemens นับเป็น Software Solution เพื่อการออกแบบและควบคุมการผลิตสำหรับโรงงาน ที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ ด้วยความสามารถในการทำงานที่มีความยืดหยุ่นสูงบวกกับประสิทธิภาพใช้งานที่ให้ผลลัพธ์ที่เกินคาด ทำให้โปรแกรม NX มีราคาที่คุ้มค่ากับความสามารถในการผลิตผลงานทีไ่ด้มาตรฐาน สำหรับโปรแกรม NX จาก Siemens มี Software ที่แยกย่อยออกมาอีก 3 โปรแกรมหลัก ๆ อย่าง NX CAD, NX CAM และ NX Mechatronics Concept Design (MCD) โดยแต่ละโปรแกรมของ NX เหมาะสำหรับใช้ทำงานดังต่อไปนี้

NX CAD – Solution สำหรับงานออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยให้งานออกแบบเป็นเรื่องง่าย สามารถใช้ได้ตั้งแต่ผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับชำนาญการ พร้อมโปรแกรมการออกแบบของ NX CAD ที่คุ้มราคาด้วยการสร้างแบบจำลอง 2D และ 3D รวมถึงการออกแบบด้วยเทคโนโลยี Topology Optimization และเพิ่มขีดความสามารถการทำงานด้วย Convergent Modeling เพื่อช่วยควบคุม Solid, Surface และ Facet มาทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัว

NX CAM – Solution ที่ทำงานต่อเนื่องจาก CAD สำหรับควบคุมกระบวนการผลิตทั้งหมด เป็น 1 ในโปรแกรม NX ที่ทำงานได้สมราคาที่สุด ด้วยความสามารถในการควบคุมเครื่องจักรเพื่อสร้าง Tool path ให้ออกมาเป็น G-Code สำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร CNC, CMM, Robot, 3D Printer และ Hybrid Machining พร้อมตรวจสอบการทำงานทั้งแบบจำลองและทำงานจริงด้วย Machine Tool Simulation ก่อนสั่งผลิตจริง

NX MCD Mechatronics Concept Design (MCD) – Solution จากโปรแกรม NX ที่ช่วยงานได้อย่าสมราคาด้วยความสามารถในการสร้างแบบจำลอง 3D Geometry ที่มีกลไกการทำงานเสมือนจริงที่สุด พร้อมทั้งแสดงรายการเซ็นเซอร์และอุปกรณ์ควบคุมได้ชัดเจน และยังมีความสามารถการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การกำหนดน้ำหนัก, ความเร็ว และภาระงานที่เกิดขึ้น ขณะเครื่องจักรทำงาน, สร้างกลไกการทำงาน, จำลองลำดับการทำงาน เป็นต้น